Tổng Bí thư Trần Phú với cách mạng Việt Nam và nơi sinh Phú Yên

(VOV5) - Hơn 30 báo cáo, tham luận của các nhà nghiên cứu khoa học, lịch sử trình bày tại hội thảo tập trung đánh giá về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cũng như những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Trần Phú. 
Đây là chủ đề của hội thảo khoa học diễn ra sáng nay (26/04), tại thành phố Tuy Hòa, Tỉnh ủy Phú Yên, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Trần Phú - vị Tổng bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (01/05/1904 – 01/05/2014). Phát biểu khai mạc hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương  Đinh Thế Huynh nêu rõ: “Tấm gương của sáng ngời của Tổng Bí thư Trần Phú sống mãi trong lòng cán bộ, đảng viên và các thế hệ người Việt Nam. Hội thảo là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống cổ vũ cán bộ đảng viên và tầng lớp nhân dân tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Trần Phú và những chiến sỹ cộng sản tiền bối, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng vẻ vang cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay.”

Tổng Bí thư Trần Phú với cách mạng Việt Nam và nơi sinh Phú Yên - ảnh 1
Hội thảo do Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Phú Yên và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Hơn 30 báo cáo, tham luận của các nhà nghiên cứu khoa học, lịch sử trình bày tại hội thảo tập trung đánh giá về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cũng như những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Trần Phú đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đồng thời làm sáng tỏ phẩm chất cách mạng kiên cường và tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng, mẫu mực của người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Trước đó, hôm qua (24/04), Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Đinh Thế Huynh đến dâng hương tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Thành An Phổ (tỉnh Phú Yên), nơi lưu giữ nhiều hiện vật gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú.

Phản hồi

Các tin/bài khác