Truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho bà Võ Thị Thắng

(VOV5) -  Cách đây 47 năm, “Nụ cười chiến thắng”, “Nụ cười Võ Thị Thắng” đã trở thành một trong những biểu tượng cao đẹp của thế hệ anh hùng trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, hôm nay, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hoàng Tuấn Anh trao danh hiệu cao quý này cho đại diện gia đình bà Võ Thị Thắng, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.


Truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho bà Võ Thị Thắng    - ảnh 1


Bà Võ Thị Thắng sinh năm 1945, tại Bến Lức (Long An), trong một gia đình có truyền thống yêu nước. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, bà Võ Thị Thắng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cách đây 47 năm, “Nụ cười chiến thắng”, “Nụ cười Võ Thị Thắng” đã trở thành một trong những biểu tượng cao đẹp của thế hệ anh hùng trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Năm 1996, bà được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 8 và đảm nhận chức Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam. Bà là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 8, 9; Đại biểu quốc hội khóa 9, 10, 11. Dù ở bất cứ cương vị nào, bà luôn là một cán bộ trung kiên, mạnh dạn, thẳng thắn trong đấu tranh, có chính kiến dám quyết định và nhận trách nhiệm. Bà Võ Thị Thắng mất ngày 22/8/2014.

Việc truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho bà Võ Thị Thắng là sự ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của bà trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác