Tự hào không quân Việt Nam

(VOV5) - Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Bộ đội Không quân (3/3/1955- 3/3/2015), 50 năm đánh thắng trận đầu của Bộ đội Không quân (3/4/1965 - 3/4/2015), 50 năm đánh thắng trận đầu của Bộ đội Tên lửa Phòng không (24/7/1965 - 24/7/2015), sáng 30/3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng trận đầu của Bộ đội Không quân và Bộ đội Tên lửa Phòng không - Giá trị lịch sử và hiện thực”.

Tự hào không quân Việt Nam  - ảnh 1
Hội thảo có sự tham gia của nhiều thế hệ bộ đội không quân


Hội thảo làm rõ âm mưu, thủ đoạn của đế quốc Mỹ trong chiến tranh phá hoại miền Bắc; tầm nhìn chiến lược của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Bộ đội Không quân, Tên lửa Phòng không và các lực lượng khác của Quân chủng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cội nguồn làm nên sức mạnh. Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, nêu rõ:Chiến thắng trận đầu này vẫn còn nguyên giá trị và cần được tiếp tục xem xét, đánh giá một cách thấu đáo. Bộ đội Không quân, Bộ đội tên lửa Phòng không luôn có đủ bản lĩnh, ý chí và sức mạnh để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống, góp phần cũng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

 

Hội thảo làm sáng tỏ và sâu sắc thêm chiến thắng trận đầu là dấu mốc quan trọng, thể hiện ý chí kiên cường, dũng cảm, bản lĩnh trí tuệ của Không quân nhân dân Việt Nam và Bộ đội Tên lửa phòng không./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác