Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Nghị định về quản lý trang thiết bị y tế

(VOV5)- Các đại biểu tán thành sự cần thiết ban hành Nghị định và Nghị định phải đảm bảo người bệnh được thụ hưởng các trang thiết bị y tế chất lượng với chi phí hợp lý.


Tiếp tục chương trình làm việc của phiên họp thứ 41, sáng 17/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Nghị định về quản lý trang thiết bị y tế. Tờ trình của Chính phủ khẳng định việc xây dựng và ban hành Nghị định về trang thiết bị y tế là quan trọng và cần thiết vì đây là một loại hàng hóa đặc biệt có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả, chất lượng của công tác y tế, hỗ trợ cho người thầy thuốc trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân được chính xác, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Dự thảo Nghị định gồm 11 chương và 71 điều. 

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Nghị định về quản lý trang thiết bị y tế  - ảnh 1
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận tại phiên họp thứ 41 (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội)


Qua thảo luận, nhiều ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cho rằng cần ban hành văn bản pháp luật để quản lý chặt chẽ, hiệu quả các nội dung trong quản lý trang thiết bị y tế vì đây là vấn đề quan trọng vì có sự liên quan mật thiết tới con người, là sự cụ thể hóa quyền con người, quyền công dân đã được quy định trong Hiến pháp 2013. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác