Việt Nam đã có thể xuất khẩu vắc xin ra thế giới

(VOV5) - Việt Nam đang đứng trước một cơ hội rất lớn để phát triển ngành công nghiệp vắc xin


 Ngày 22/6 tới đây, Bộ Y tế sẽ tổ chức lễ công nhận Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo đó, các vắc xin sản xuất tại Việt Nam có đủ điều kiện để tiền thẩm định trước khi xuất khẩu. Với việc đạt chứng nhận này, Việt Nam đang đứng trước một cơ hội rất lớn để phát triển ngành công nghiệp vắc xin. Đó là khẳng định của Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Trương Quốc Cường ở buổi họp báo ngày 19/6 tại Hà Nội.

 Việt Nam đã có thể xuất khẩu vắc xin ra thế giới  - ảnh 1
Nghiên cứu và sản xuất vắc xin cúm tại Công ty vắc xin và sinh phẩm số 1. Ảnh: sggp.org.vn.


Ông Trương Quốc Cường nhấn mạnh: Để đạt được thành tựu này, Việt Nam đã có công tác chuẩn bị trong một thời gian dài. Để đảm bảo các sản phẩm vắc xin có chất lượng và an toàn, Việt Nam đã triển khai đồng bộ các nội dung theo bộ công cụ tiêu chuẩn đánh giá năng lực của cơ quan quản lý quốc gia về vắc xin của Tổ chức Y tế Thế giới.


Trước đó, từ ngày 9 -15/4/2015, đoàn chuyên gia đánh giá về chức năng quản lý nhà nước về vắc xin của Tổ chức Y tế thế giới đã tiến hành đánh giá chính thức chức năng giám sát phản ứng sau tiêm chủng của Việt Nam. Trưởng đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới đã khẳng định: Đến thời điểm này, Việt Nam là 1 trong 39 quốc gia trên thế giới được công nhận “Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin (NRA)” đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, chuẩn mực quốc tế...

 



Phản hồi

Các tin/bài khác