Việt Nam đảm bảo tổ chức thành công IPU-132

(VOV5)- UBTV Quốc hội đã cho ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng, trong đó những nội dung lớn còn ý kiến khác nhau của các dự án luật.

Diễn ra trong gần 3 ngày, từ 19-21/1, phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc. Trong phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật với việc cho ý kiến về các vấn đề lớn của dự án Luật nghĩa vụ quân sự (sửa đổi); Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; Luật tổ chức chính quyền địa phương; Luật tổ chức Chính phủ (sửa đổi). Các ý kiến phát biểu tại phiên họp sẽ được Ban soạn thảo và cơ quan thẩm tra phối hợp tiếp thu, hoàn thiện.



Việt Nam đảm bảo tổ chức thành công IPU-132  - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại phiên họp. Ảnh: TTXVN

Trước khi bế mạc, sáng nay, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 3 tới. Báo cáo tại phiên họp, ông Trần Văn Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về nội  dung, thông tin, tuyên truyền, lễ tân, hậu cần, an ninh cho Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 đã cơ bản hoàn thành. Các chủ đề dự kiến được đưa ra thảo luận tại Đại hội tập trung vào những vấn đề lớn của khu vực và quốc tế như hòa bình, dân chủ, tiến bộ và công bằng xã hội cũng như phòng chống khủng bố, bình đẳng giới, bảo vệ nguồn nước. Quốc hội Việt Nam dự kiến đề xuất chủ đề “Nghị viện và việc thực hiện Chương trình phát triển bền vững sau năm 2015” với mong muốn tạo cơ hội cho Nghị viện các nước cùng chia sẻ những quan điểm, ưu tiên của quốc gia, khu vực về vấn đề phát triển hậu 2015.

Tại Tại IPU 132, Quốc hội Việt Nam cũng sẽ đăng cai tổ chức chương trình “Nghị sĩ trẻ”. Phát biểu tại phiên họp bế mạc lần thứ 34 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban chỉ đạo cấp Nhà nước về IPU 132, lưu ý đây là sự kiện đối ngoại có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng nhất, với quy mô rộng lớn được tổ chức tại Việt Nam, vì vậy công tác chuẩn bị phải kĩ lưỡng để Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới lần thứ 132 diễn ra thành công tốt đẹp. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị: Chúng ta phải đáp ứng và làm tốt nhất, các lực lượng của phục vụ cho Đại hội phải làm hết sức mình để IPU 132 thành công. Coi thành công của sự kiện này là thành công của chúng ta. Các cơ quan của Ban chỉ đạo, cơ quan của Quốc hội, thành phố Hà Nội và các thành phần tham gia phải làm hết sức mình. Nhiệm vụ của chúng ta là tổ chức triển khai Đại hội sao cho tốt nhất và phải hết sức chủ động./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác