Việt Nam đăng cai cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46

(VOV5) - Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 khai mạc sáng 21/7 tại Hà Nội.

Tham gia Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tại Việt Nam có 77 đoàn của các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 75 đoàn có học sinh dự thi và 2 đoàn quan sát viên. Đoàn dự thi của Việt Nam có 8 thành viên, gồm 4 cán bộ và 4 học sinh do ông Nguyễn Quốc Chính, giảng viên Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, làm Trưởng đoàn. 

Việt Nam đăng cai cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46       - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận khẳng định Việt Nam nỗ lực hết sức để chuẩn bị cho kỳ thi này thành công: “Đây là một vinh dự to lớn của nước chủ nhà Việt Nam, thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng Hóa học và bạn bè quốc tế đối với đất nước chúng tôi. Tôi tin tưởng rằng với những nỗ lực to lớn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Ban Tổ chức, các thí sinh của chúng ta sẽ có những điều kiện tốt nhất và công bằng để tranh tài trong cuộc thi đỉnh cao, mang vinh quang về cho quê hương mình, đồng thời học hỏi lẫn nhau, góp phân vào sự phát triển không ngừng của ngành Hóa học trên thế giới.”

Sau lễ khai mạc, ngày 23/7, các thí sinh sẽ thi thực hành tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và thi lý thuyết ngày 25/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Ngoài các buổi thi chính, học sinh các đoàn sẽ tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao giữa học sinh các đoàn, tham quan các danh lam thắng cảnh, các làng nghề ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác