Việt Nam đặt mục tiêu 29 triệu lao động tham gia bảo hiểm xã hội năm 2020

(VOV5)- Theo ước tính của cơ quan chức năng, đến hết năm 2014, cả nước có hơn 11 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội.

Sáng 12/3, tại Hà Nội, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo “Hướng tới mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội cho người dân thông qua việc triển khai thi thành Luật bảo hiểm xã hội”.

Việt Nam đặt mục tiêu 29 triệu lao động tham gia bảo hiểm xã hội năm 2020 - ảnh 1         
Hội thảo “Hướng tới mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội cho người dân thông qua việc triển khai thi thành Luật Bảo hiểm xã hội”

Để triển khai thi hành Luật bảo hiểm xã hội được Quốc hội thông qua năm 2014, các đại biểu cho rằng cần có chính sách khuyến khích, hỗ trợ lao động trong khu vực phi chính thức tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đảm bảo cân đối quỹ bảo hiểm xã hội, điều chỉnh công thức tính lương hưu theo nguyên tắc mức hưởng phải dựa trên cơ sở mức đóng và tăng thời gian đóng bảo hiểm xã hội để đảm bảo cân đối thời gian hưởng bảo hiểm xã hội của người lao động. Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cho biết: Sau khi Luật có hiệu lực vào 1/1/2016 là tiếp tục có những giải pháp để mở rộng đối tượng. Quan trọng nhất hiện nay là đạt được 29 triệu lao động tham gia bảo hiểm xã hội vào năm 2020. Do đó chúng ta tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ không chuyên trách, đối tượng phi chính thức tham gia bảo hiểm xã hội với sự hỗ trợ của Nhà nước.

Tính đến hết năm 2014, cả nước có hơn 11 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, chiếm hơn 70% tổng số lao động thuộc diện phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác