Việt Nam đóng góp vào việc sử dụng năng lượng hạt nhân vào mục đích hòa bình

(VOV5) - Ngày 16/9/2013, tại Viên, Cộng hòa Áo, Khóa họp thứ 57 Đại hội đồng Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) lần thứ 57 đã chính thức khai mạc. Tham dự Khóa họp có 142 nước thành viên, trong đó có 01 Phó Tổng thống (I-ran), 38 Bộ trưởng, 36 Thứ trưởng và Quốc vụ khanh; 4 nước quan sát viên và 14 tổ chức quốc tế. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Khóa họp.


Việt Nam đóng góp vào việc sử dụng năng lượng hạt nhân  vào mục đích hòa bình - ảnh 1
(Ảnh: uskowioniran.com)


Chiều ngày 17/9/2013, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã phát biểu tại Phiên họp toàn thể, giới thiệu các hoạt động nổi bật trong sử dụng năng lượng hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và tình hình triển khai dự án điện hạt nhân ở Việt Nam trong năm qua, nhấn mạnh các đóng góp của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế trong sử dụng hạt nhân vào mục đích hòa bình, bảo đảm an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân, tăng cường hợp tác quốc tế mà trong đó có IAEA đóng vai trò trung tâm. Trong thời gian tham dự Đại hội đồng, đoàn Việt Nam đã có nhiều cuộc tiếp xúc với các đoàn đại biểu các nước và các cơ quan chuyên môn của IAEA nhằm mở rộng và thúc đẩy hợp tác đa phương và song phương trên các lĩnh vực an toàn, an ninh, thanh sát hạt nhân, xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân, hợp tác pháp quy, hợp tác kỹ thuật, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học và cộng nghệ hạt nhân.

Khóa họp đã nhất trí kết nạp hai thành viên mới của IAEA là Brunei và Bahamas và bổ nhiệm lại ông Yukiya Amano làm Tổng giám đốc IAEA nhiệm kỳ 4 năm lần thứ hai./.

Phản hồi

Các tin/bài khác