Việt Nam – Liên bang Nga tăng cường hợp tác quốc phòng

(VOV5) - Ngày 21/3, tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga, diễn ra cuộc “Đối thoại Chiến lược Quốc phòng cấp Thứ trưởng giữa Việt Nam và Liên bang Nga lần thứ hai”. Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, làm trưởng đoàn.

Việt Nam – Liên bang Nga tăng cường hợp tác quốc phòng  - ảnh 1
Cuộc đối thoại chiến lược Quốc phòng cấp Thứ trưởng giữa Việt Nam và Liên bang Nga lần thứ hai.


Tại đây, hai bên thông báo cho nhau về tình hình quốc tế, khu vực và cùng trao đổi, đánh giá về những diễn biến phức tạp mới mà các bên đều quan tâm, đặc biệt là những diễn biến căng thẳng thời gian gần đây ở Biển Đông. Về quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga, trong đó có hợp tác Quốc phòng, hai bên khẳng định vai trò quan trọng của việc thực hiện những cuộc đối thoại chiến lược quốc phòng trong xây dựng lòng tin. Đồng thời thống nhất những hoạt động tiếp theo trong quan hệ quốc phòng, kỹ thuật quân sự. 


Thứ trưởng Quốc phòng Nga Antonov, Trưởng đoàn quân sự Liên bang Nga, cho biết: "Chúng tôi rất coi trọng cuộc gặp hôm nay giữa các cán bộ quân sự Việt Nam và Nga. Cuộc gặp giữa đại diện quốc phòng hai nước là một bộ phận rất quan trọng trong các hoạt động đối thoại nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác, đối tác giữa hai nước. Chúng tôi coi Việt Nam là đối tác chiến lược, có vị trí quan trọng là cầu nối quan hệ Nga với ASEAN mà năm nay chúng ta kỷ niệm tròn 20 năm thiết lập quan hệ. Đấy không chỉ là lời nói mà chúng ta, bằng những việc làm của mình, đã chứng minh được với cả thế giới về tình hữu nghị, sự hợp tác dựa trên cơ sở yêu chuộng hòa bình, vượt qua mọi thử thách bằng nỗ lực của chính chúng ta".


Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tới thăm, làm việc và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác