Việt Nam luôn coi trọng và phát triển lành mạnh quan hệ với quốc gia đối tác

(VOV5) -  Chiều nay (10/09), tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kì, thông báo về hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới và trả lời các câu hỏi của phóng viên về những vấn đề được quan tâm.


Việt Nam luôn coi trọng và phát triển lành mạnh quan hệ với quốc gia đối tác - ảnh 1


Trả lời về việc gần đây, báo chí Philippines đăng tải thông tin cho biết Philippines mong muốn nâng cấp mối quan hệ với Việt Nam thành đối tác chiến lược, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Trong tổng thể chính sách đối ngoại độc lập tự chủ, hòa bình hợp tác và phát triển, đa phương hóa ,đa dạng hóa và hội nhập quốc tế sâu sắc của Việt Nam, chúng tôi luôn coi trọng và phát triển lành mạnh quan hệ với quốc gia đối tác, vì lợi ích của nhân dân Việt Nam và lợi ích của các nước đối tác vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển khu vực châu Á Thái Bình Dương. Và đặc biệt trong đó, chúng tôi nhấn mạnh mối quan hệ với các nước láng giềng cũng như trong ASEAN. Trong mối quan hệ với Philippines, chúng tôi kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại nói trên và tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước  Việt Nam- Philippines, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á cũng như châu Á Thái Bình Dương".

Cũng tại buổi họp báo, người phát ngôn Lê Hải Bình cũng cho biết quan điểm của Việt Nam về cuộc khủng hoảng di cư mà châu Âu đang phải đối mặt. Ông Lê Hải Bình nêu rõ Việt Nam cho rằng các quốc gia liên quan cần có các biện pháp khẩn cấp cũng như giải pháp lâu dài giải quyết hậu quả vấn đề người di cư trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với các cam kết quốc tế liên quan, không để cho vấn đề này ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định của khu vực cũng như trên thế giới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cung cấp thêm thông tin về vụ xô xát dẫn đến một người Việt bị đâm tử vong ở Osaka, Nhật Bản vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: Theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, phía Nhật Bản cho biết nạn nhân tử vong trong vụ xô xát là Nguyễn Trọng Tuấn, đồng thời cho biết vụ việc đang trong quá trình khám nghiệm và điều tra nên chưa thể cung cấp chi tiết các thông tin liên quan. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đang tiếp tục khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại nhằm theo dõi sát những diễn biến liên quan, cùng người thân và gia đình những người bị nạn giải quyết những vấn đề hậu sự đối với nạn nhân bị tử vong, giải quyết các chế độ, quyền lợi cho những nạn nhân liên quan. Đồng thời, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cũng thông báo, nhắc nhở cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Osaka cần hết sức chú ý tuân thủ luật pháp sở tại và tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác