Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để báo chí nước ngoài cập nhật thông tin tìm kiếm, cứu nạn.

(VOV5) - Cùng với việc huy động tổng lực để tham gia tìm kiếm, cứu  nạn chiếc máy bay MH 370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn, Chính phủ Việt Nam đã, đang tạo mọi điều kiện thuận lợi cho gần 100 phóng viên nước ngoài đưa tin về công tác này. Ông Trương Kiến Hoa, Trưởng Phân xã Tân Hoa Xã tại Hà Nội, cho biết:  Tân Hoa Xã đã cử 10 phóng viên thường xuyên có mặt tại Hà Nội, Phú Quốc và được Bộ quốc phòng Việt Nam tạo điều kiện có mặt trên các phương tiện tìm kiếm. Ông Trương Kiến Hoa đã bày tỏ sự cảm kích của mình đối với những hành động kịp thời, đầy nghĩa cử của Đảng và Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Ông Trương Kiến Hoa nói: Chúng tôi thấy rằng Việt Nam đã huy động nhiều lực lượng tham gia công tác tìm kiếm gồm hải quân, cảnh sát biển và cả ngư dân, sử dụng mọi khả năng của mình trong nỗ lực tìm kiếm. Ngoài ra, trong quá trình tác nghiệp, lực lượng cứu hộ Việt Nam đã thể hiện tinh thần nhân đạo quốc tế và phẩm chất cao cả của mình. Chúng tôi cũng cảm nhận sâu sắc sự quan tâm của đảng và chính phủ Việt Nam liên quan việc tham gia tìm kiếm máy bay chở 239 người bị mất liên lạc.

 

Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để báo chí nước ngoài cập nhật thông tin tìm kiếm, cứu nạn.  - ảnh 1
Phóng viên Thanh Tùng trao đổi thông tin với thành viên kíp bay


Theo Vụ báo chí, Bộ ngoại giao, tính đến ngày hôm nay 11/3, Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao đã nhận được yêu cầu xin hỗ trợ của hơn 90 phóng viên nước ngoài đến từ hơn 25 hãng báo chí của Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Anh, Mỹ… Bên cạnh đó, phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam như Tân Hoa xã (Trung Quốc), Kyodo (Nhật Bản), Reuters (Anh), AFP (Pháp), AP (Mỹ)… cũng xin được đến các khu vực đang tìm kiếm máy bay MH370 để đưa tin. Bà Nguyễn Thị Thái Thông, Vụ phó Vụ báo chí, Bộ ngoại giao, cho biết:  Ngay từ khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các đơn vị của Bộ khẩn trương giải quyết các yêu cầu của phóng viên nước ngoài xin vào Việt Nam đưa tin. Một mặt, Vụ báo chí phối hợp chặt chẽ với  các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, nhất là các Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc và Malaysia, để hỗ trợ cấp thị thực cho phóng viên vào Việt Nam đưa tin. Mặt khác, vụ báo chí cũng phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để tạo điều kiện cho phóng viên tiếp cận với các khu vực nghi máy bay mất tịch.”

 

Bắt đầu từ hôm nay, tại Đài Kiểm soát không lưu (Sân bay Phú Quốc –Kiên Giang), hàng ngày sẽ có 2 cuộc họp báo, từ 11 đến 12 giờ trưa và từ 18 đến 19 giờ tối./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác