Việt Nam tham dự WEF lần thứ 44 tại Davos, Thụy Sỹ

(VOV5) - Chiều ngày 22/1 (theo giờ Việt Nam), hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 44 chính thức khai mạc tại Davos của Thụy Sĩ với sự tham dự của 2.500 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu tham dự các phiên họp chính thức, các hoạt động song phương và tham gia đối thoại với các doanh nghiệp quan tâm tới Việt Nam.

Việt Nam tham dự WEF lần thứ 44 tại Davos, Thụy Sỹ - ảnh 1
Các đại biểu đổ về Trung tâm hội nghị WEF trong ngày khai mạc Davos 2014. (Ảnh: Tố Uyên/Vietnam+)


Theo dự kiến, ngày 24/1, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ tham dự với tư cách là diễn giả tại phiên họp về chủ đề Tái định hình ASEAN và các tác động đối với tăng trưởng tại Đông Á; tham dự Phiên họp hẹp (IGWEL) giữa các nhà lãnh đạo kinh tế thế giới. Đoàn Việt Nam còn tham dự nhiều phiên họp chính thức và bán chính thức ngay sau phiên khai mạc.


Với chủ đề "Tái định hình thế giới: Những hệ quả về xã hội, chính trị và kinh doanh", WEF năm tiếp nối chủ đề "Năng động để thích ứng" với khả năng phục hồi của năm trước đó. Hội nghị là nơi 250 nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu và những người đứng đầu các tổ chức quốc tế gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp để thảo luận về cách quản trị toàn cầu theo khía cạnh tích cực và mang tính xây dựng hơn. Hội nghị cũng thảo luận về biến đổi xã hội và chính trị xảy ra ở một số nơi trên thế giới./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác