Việt Nam tham gia Liên hoan Bia quốc tế Berlin lần thứ 18

(VOV5) - Liên hoan bia quốc tế lần thứ 18 với khẩu hiệu "Bia nấu thủ công" khai mạc hôm qua tại đại lộ Karl-Marx-Alle, thủ đô Berlin, Đức. Khoảng 340 nhà máy bia từ 87 nước trên thế giới mang tới đây trên 2.400 loại bia khác nhau.


Việt Nam tham gia Liên hoan Bia quốc tế Berlin lần thứ 18  - ảnh 1
Du khách tới thăm các gian hàng của Việt Nam. Ảnh: TTXVN



Tham dự liên hoan bia truyền thống năm nay, Việt Nam tiếp tục mang tới giới thiệu với bạn bè quốc tế một số loại bia Việt và văn hóa ẩm thực đặc sắc. Gian hàng Việt Nam được bố trí khá bắt mắt với hình ảnh cổng Khuê văn các được dựng hoàn toàn bằng tre. Bên trong có các hình ảnh quảng bá về văn hóa, du lịch Việt Nam, trong khi các quầy hàng giới thiệu về ẩm thực dân tộc cũng như các mặt hàng truyền thống như thủ công mỹ nghệ, mây tre đan... Các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc do nhiều nghệ sĩ tên tuổi và vũ đoàn Bonita của Việt Nam được những người tham dự nhiệt liệt tán thưởng. Trong ngày đầu tiên đã có hàng nghìn du khách tới tham quan, thưởng thức bia, ẩm thực và xem các tiết mục văn nghệ của Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, dự kiến có khoảng 800.000 lượt khách đến vui chơi, tận hưởng hương vị của các loại bia đặc sản từ các vùng miền của nước Đức và thế giới. Ước tính, khoảng 700.000 lít bia sẽ được tiêu thụ trong dịp lễ hội./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác