Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thông tin, văn hóa, du lịch

(VOV5) - Chiều 28/01, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bosengkham Vongdara và đoàn đại biểu đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thông tin, văn hóa, du lịch - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin-Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực văn hóa, thông tin, du lịch giữa Việt Nam và Lào thời gian qua. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Lào trong lĩnh vực thông tin, văn hóa, du lịch với tinh thần hợp tác đặc biệt. Phó Thủ tướng cho rằng thời gian tới, Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục tăng cường chia sẻ kinh nghiệm quản lý vận hành, đào tạo nhân lực, hiện đại hóa cơ quan thông tin đại chúng.

Trước đó, cùng ngày, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến và Bộ trưởng Bosengkham Vongdara có buổi trao đổi về các biện pháp nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thông tin giữa hai bên. Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến cho rằng bức tranh truyền thông có bước phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh toàn cầu hoá mạnh mẽ vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với nhiệm vụ thông tin, truyền thông của Đài Tiếng nói Việt Nam và Phát thanh Quốc gia Lào. Do đó, thời gian tới, hai bên cần có sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả trong lĩnh vực phát thanh theo Hiệp định Hợp tác Liên chính phủ Việt Nam – Lào đã ký. 

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara  cho biết: “Trong thời gian qua, 2 Đài Phát thanh đã có những cuộc gặp gỡ thường xuyên, trao đổi ý kiến và ký các biên bản thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực phát thanh. Hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác để phát triển chất lượng các chương trình phát thanh của 2 bên ngày càng tốt hơn, trong đó tập trung một số công việc quan trọng như các trang thiêt bị kỹ thuật, giúp trao đổi các kinh nghiệm quý báu để phát triển trong lĩnh vực phát thanh và làm cho lĩnh vực phát thanh ngày càng thu hút thính giả và là kênh thông tin quan trọng cho nhân dân”.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 27 – 29/01, đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; gặp và trao đổi kinh nghiệm với Đài Truyền hình Việt Nam./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác