Đưa thương hiệu du lịch Phú Quốc vươn xa

(VOV5) - Thời gian tới, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp kết nối các tour để cùng đưa du lịch Phú Quốc phát triển hơn.

Với sự kết nối của Công ty Du lịch Duy nhất Đông Dương, từ ngày 18 đến ngày 20/5, Đoàn Famtrip lữ hành Thái Lan gồm 33 thành viên là các hãng lữ hành, Media, blogger, youtuber có sức ảnh hưởng tại Thái Lan đến tham quan và khảo sát các điểm du lịch tại Phú Quốc. Đây là chương trình phối hợp giữa Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch Kiên Giang và đơn vị lữ hành tổ chức đón đoàn Famtrip Thái Lan.

Nghe âm thanh bài viết tại đây: 
 Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm, đoàn Famtrip đã khảo sát những điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc như khu du lịch Sun Group, Vin Group, Thị trấn địa trung hải, trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài  nhất thế giới và các dịch vụ du lịch tại Hòn Thơm, tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, tham quan khu Long Beach Center, tham quan khám phá thành phố không ngủ Granworld, bảo tàng Teddy Bear,  xem show diễn Tinh hoa Việt Nam và sắc màu Venice;  khảo sát, trải nghiệm Safari và Vinwonders.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Duy nhất Đông Dương Đà Nẵng, cho biết:   "Phú Quốc là một trong những điểm mới chúng tôi cần phải kết nối với thế giới và trong nước. hiện tại có một sự liên kết rất chặt chẽ xây dựng các chuỗi giá trị tại Phú Quốc. Chúng tôi cũng tạo những sản phẩm phong phú từ 2 ngày 3 đêm đến 4 ngày 3 đêm sẽ tham quan hầu hết các danh lam thắng cảnh tại Phú Quốc cũng như trải nghiệm những hoạt động du lịch đẳng cấp tại Phú Quốc".

Đưa thương hiệu du lịch Phú Quốc vươn xa - ảnh 1Phú Quốc là một trong những khu vực du lịch năng động nhất cả nước.

Với sự phát triển của Phú Quốc thời gian qua cho thấy tiềm năng mở ra những tour du lịch đến Phú Quốc là rất lớn. Phú Quốc có nhiều lợi thế là cảnh đẹp thiên nhiên, những cánh rừng nguyên sinh hay bãi biển cát trắng trải dài, nhiều đặc sản nổi tiếng như nước mắm, hồ tiêu... Các dịch vụ ở Phú Quốc cũng rất đa dạng, phong phú, chất lượng nâng lên rất nhiều để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách. 

Đến tham quan tại tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ khép kín và hoàn chỉnh hàng đầu châu Á - Phú Quốc United Center của Tập Đoàn Vingroup tại Bắc Đảo Phú Quốc, các thành viên trong đoàn không khỏi choáng ngợp trước quy mô rộng hơn  1 ngàn  ha và được phát triển theo mô hình “một điểm đến mọi nhu cầu” hoàn hảo hoạt động 24/7 đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch đến dân định cư như nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, trường học, hội họp, tổ chức tiệc cưới, mua sắm…

Với hệ sinh thái gồm hàng nghìn tiện ích và hạng mục giải trí kỷ lục, Phú Quốc United Center không chỉ đáp ứng toàn diện nhu cầu hưởng thụ - vui chơi – nghỉ ngơi – khám phá cho mọi du khách mà còn mang đến những trải nghiệm chưa từng có tại Việt Nam.

Anh Naraksak, Quản lý công ty Julilee Travel tại Thái Lan, chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng về Phú Quốc là điểm du lịch điển đảo có vẻ đẹp tự nhiên quá tuyệt vời, so với những điểm du lịch của Thái Lan thì du lịch Phú Quốc cũng không thua kém gì du lịch biển Thái Lan. Sau hơn hai năm trải qua đại dịch thì hiện tại nhu cầu du lịch của người Thái Lan rất cao, với hy vọng sau chuyến đi này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn bè, đặc biệt là những người muốn đi du lịch tại Phú Quốc."
Đưa thương hiệu du lịch Phú Quốc vươn xa - ảnh 2Bãi Ông Lang tại Phú Quốc.

Hoà mình  vào các hoạt động lễ hội tại Vinpearl Phú Quốc như show diễn Tinh hoa Việt Nam – “Chương trình nghệ thuật thực cảnh sử dụng công nghệ trình diễn 3D hiện đại tái hiện các điển tích lịch sử truyền thống của Việt Nam nhiều nhất”, Đoàn Famtrip lữ hành Thái Lan rất ấn tượng với qui mô khổng lồ và công nghệ trình diễn tối tân bậc nhất thế giới dựa trên nền chất liệu văn hóa dân tộc Việt đặc sắc. Hay Chương trình nghệ thuật Sắc màu Venice được dàn dựng công phu cùng công nghệ laser hiện đại nhất Việt Nam, trình chiếu hiệu ứng mapping trên hệ thống quạt cơ khí khổng lồ, công nghệ led kết hợp âm nhạc, vũ đạo đã đem đến cho du khách trải nghiệm vừa huyền ảo, vừa hiện đại trong không gian lãng mạn tại Grand World Phú Quốc. Anh Thanasah, Blogger Thái Lan lần đầu tiên đến và trải nghiệm tại Phú Quốc, chia sẻ:                 

 "Lần đầu tiên tôi đến Phú Quốc, tôi thấy Phú Quốc rất đẹp, những công trình được xây dựng quy mô, những điểm vui chơi giải trí cơ bản đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách cũng như của đoàn chúng tôi; đặc biệt là sự đón tiếp của nhân viên tại các điểm du lịch làm cho du khách hài lòng. Sau chuyến đi này, thương hiệu Phú Quốc sẽ vươn xa hơn, không chỉ là người Thái Lan biết đến mà cả thế giới biết đến Phú Quốc"

Qua chuyến khảo sát sẽ là cầu nối để Phú Quốc giới thiệu các sản phẩm du lịch, góp phần đưa hình ảnh du lịch Phú Quốc đến với du khách gần xa và cũng là một trong những hoạt động thiết thực để thúc đẩy quảng bá sản phẩm du lịch, thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến tham quan và lưu trú dài ngày hơn tại đảo ngọc Phú Quốc.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở du lịch Kiên Giang, cho rằng:  "Để thu hút lượng khách, ngành du lịch Kiên giang đã có rất nhiều phương án, chẳng hạn như xúc tiến quảng bá du lịch, làm mới các sản phẩm du lịch. Tới đây chúng tôi sẽ khảo sát và công bố thêm những khu điểm du lịch, sản phẩm du lịch mới để tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển, đồng thời gắn kết mỗi xã một sản phẩm, triển khai thêm một số mô hinh du lịch như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn… nhằm tạo sự đa dạng trong sản phẩm du lịch để thu hút du khách đến."

Từ đầu năm đến nay, Thành phố Phú Quốc đón hơn 2,4 triệu lượt khách và theo kế hoạch năm nay ngành du lịch sẽ đón 5,8 triệu lượt khách và 200 ngàn lượt khách quốc tế. Thời gian tới, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp kết nối các tour để cùng đưa du lịch Phú Quốc phát triển hơn.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác