Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Trung đoàn không quân 925

(VOV5) - Sáng 26/06, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm Trung đoàn không quân 925 đóng tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Trung đoàn không quân 925 - ảnh 1
Ảnh theo:baotintuc.vn



Phát biểu tại đây Chủ tịch nước cho rằng thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, đất nước đang đứng trước những khó khăn, thách thức đan xen. Vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi lực lượng Không quân nói chung, Trung đoàn Không quân 925 nói riêng phải chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong bất cứ tình huống nào” “Trung đoàn cần quán triệt sâu sắc tình hình, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới làm cơ sở để xác định phương hướng bố trí thế trận, xác định mục tiêu, nội dung huấn luyện và xây dựng đơn vị; tích cực tổ chức huấn luyện, nâng cao sức mạnh, trình độ và khả năng chiến đấu. Từng bước nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả các thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến vào công tác huấn luyện. Quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện có và các loại vũ khí, phương tiện mới”.

Chủ tịch nước tin tưởng với bề dày truyền thống anh hùng của quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 925 tiếp tục chung sức, đồng lòng, vượt lên khó khăn, thách thức, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Ngày 26/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định. Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bình Định về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh Bình Định nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Trung Bộ, có bờ biển dài 134 km, có vị trí địa chính trị chiến lược trọng yếu về quốc phòng, an ninh, có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất... Đây là những động lực, tiềm năng to lớn của Bình Định trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội những năm tới. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Đảng bộ, Chính quyền tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển công nghiệp. Tỉnh cần có chính sách xây dựng tỉnh Bình Định trở thành một trung tâm kinh tế biển, trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch chất lượng cao. Cũng trong ngày 26/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm và tặng quà một số Mẹ Việt Nam Anh hùng ở thành phố Quy Nhơn, đến thăm Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác