Khai mạc Đối thoại Shangri-La lần thứ 14

(VOV5) - Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (Hội nghị Đối thoại Shangri-La) lần thứ 14 khai mạc tối 29/5, tại Singapore, với sự tham dự của các quan chức quốc phòng cấp cao đến từ 26 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương, cùng nhiều học giả hàng đầu trong khu vực.


 Khai mạc Đối thoại Shangri-La lần thứ 14  - ảnh 1
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu tại lễ khai mạc Đối thoại Shangri La lần thứ 14. Ảnh: xaluan.com



 Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, dẫn đầu. Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tự do hàng hải với tuyến đường vận tải biển quan trọng đi qua Biển Đông hiện nay, Thủ tướng Lý Hiển Long kêu gọi Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thúc đẩy ký kết Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) sớm nhất có thể để phá vỡ vòng luẩn quẩn hiện nay và không để tranh chấp làm hỏng mối quan hệ lớn hơn. Ông khẳng định kết quả tốt nhất là tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật biển 1982 (UNCLOS). Theo ông, trong dài hạn, trật tự khu vực ổn định không thể được duy trì chỉ bởi một siêu cường duy nhất, mà đòi hỏi phải được cộng đồng quốc tế nhất trí và công nhận. 


Trước đó, Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, dẫn đầu, đã gặp các đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Israel, Philipines, Sinhgapore và đại diện tập đoàn công nghệ quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác