Kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Na Uy

(VOV5) - Chiều ngày 28/8/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 69 nước CHXHCN Việt Nam trong bầu không khí hữu nghị, ấm áp, thân tình.

Kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Na Uy - ảnh 1
Quang cảnh lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 69 tại Na Uy. (Ảnh do Đại sứ quán VIệt Nam tại Na Uy cung cấp)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai khẳng định ý nghĩa lớn lao của ngày 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng tuyên bố Tuyên ngôn Độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước Việt Nam, kỷ nguyên độc lập, tự do và hạnh phúc cho toàn thể nhân dân Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh trải qua 69 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu lớn về phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trở thành là một đối tác tích cực, có trách nhiệm và tin cậy trong cộng đồng quốc tế, không ngừng nỗ lực cùng với Na Uy và cộng đồng quốc tế bảo đảm luật pháp quốc tế được tôn trọng ở khu vực và trên toàn thế giới.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Tuyết Mai đã điểm lại những bước phát triển quan trọng trong hợp tác Việt Nam - Na Uy trên nhiều lĩnh vực, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao song phương ngày 25/11/1971.Đại sứ vui mừng cho biết cả hai nước đều khẳng định quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước sẽ tiếp tục tăng cường nhanh hơn nữa trong những năm tới./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác