Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức

(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đức ủng hộ mạnh mẽ để Hiệp định Đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) Việt Nam - EU sớm được phê chuẩn.


Tại buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức Sigmar Gabriel vào sáng nay tại thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn chào đón, tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức hợp tác, đầu tư hiệu quả, lâu dài và thành công tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đức ủng hộ mạnh mẽ để Hiệp định Đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) Việt Nam - EU sớm được phê chuẩn cũng như ủng hộ để sớm ký kết Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức  - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức Sigmar Gabriel

Về phần mình, Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel cảm ơn Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với phía Đức trong chuẩn bị, tổ chức APK (Hội nghị doanh nghiệp Đức khu vực Châu Á-Thái Bình Dương) 2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khẳng định sự coi trọng của Đức trong thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, du lịch,… Về vấn đề hòa bình, an ninh ở khu vực, Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel cho rằng những động thái ở Biển Đông làm Đức lo ngại vì đây là nơi có tuyến hàng hải quốc tế quan trọng với trên 50% hàng hóa vận tải biển của thế giới, đồng thời Đức cũng như châu Âu có lợi ích sống còn đối với sự ổn định ở khu vực này.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác