Việt Nam sẽ trở thành thung lũng Silicon của Đông Nam Á

(VOV5) - Tạp chí Kỹ thuật của Mỹ số ra ngày 3/9 có bài phân tích, nêu rõ sự bùng nổ công nghệ thông tin ở Việt Nam, cho rằng Việt Nam có thể trở thành thung lũng Silicon của Đông Nam Á.

Theo bài viết, cách đây 15 năm khó có thể tìm được một công ty công nghệ thông tin tại Việt Nam, nhưng hiện nay đã có gần 14.000 doanh nghiệp công nghệ thông tin sản xuất và phát triển phần cứng, phần mềm và kỹ thuật số. Chính phủ Việt Nam hiện coi ngành công nghệ cao như là một trong những trụ cột thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước. Việt Nam đã đầu tư nhiều vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng và thông qua các chính sách kinh tế để khuyến khích các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.


Việt Nam sẽ trở thành thung lũng Silicon của Đông Nam Á - ảnh 1
Mô hình thung lũng silicon tại Đà Nẵng.Ảnh: baodatviet,vn


 Hơn 90 triệu dân với độ tuổi trung bình 30,3 tuổi, trong đó số lượng lập trình viên, kỹ sư, doanh nhân trẻ, sinh viên ngày càng gia tăng, sẽ là động lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới công nghệ của đất nước. Cũng theo bài viết, tháng 10 tới, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội nghị Công nghệ thông tin Việt Nam với sự tham dự của hơn 300 công ty công nghệ trong nước và quốc tế cùng hơn 20 trường đại học. Đây là cơ hội để ngành công nghệ thông tin của Việt Nam thể hiện mình với thế giới và mọi người sẽ được chứng kiến sự bùng nổ của lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác