Việt Nam và Cộng hòa Czech tăng cường hợp tác thương mại và công nghiệp

(VOV5) - Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) nhiều khả năng được ký kết vào cuối năm 2014  giúp tăng cường vai trò của Việt Nam là cầu nối giữa Czech và các nước EU với thị trường ASEAN. 


Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn xúc tiến thương mại-đầu tư Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dẫn đầu, ngày 12/9, tại thủ đô Praha, diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Cộng hòa Czech nhằm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thương mại – xuất nhập khẩu và đầu tư song phương.



Việt Nam và Cộng hòa Czech tăng cường hợp tác thương mại và công nghiệp  - ảnh 1

 Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải hy vọng Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) nhiều khả năng được ký kết vào cuối năm 2014 này sẽ giúp tăng cường vai trò của Việt Nam là cầu nối giữa Czech và các nước EU với thị trường ASEAN cũng như vai trò của Czech là cầu nối Việt Nam với thị trường EU. Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam và Séc tham gia diễn đàn lần này sẽ là những nhân tố tích cực góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, công nghiệp cũng như quan hệ hữu nghị giữa hai nước trong thời gian tới.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác