98,77% cử tri cả nước tham gia bỏ phiếu

(VOV5) - Điểm mới cuộc bầu cử lần này là công tác hướng dẫn, chỉ đạo rất nhanh, kịp thời của các cấp...

98,77% cử tri cả nước tham gia bỏ phiếu  - ảnh 1
Bầu cử ở Trường Sa


Theo Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc, các tỉnh, thành phố đã kết thúc cuộc bầu cử. Tính đến 22 giờ 20 phút ngày 22/5 cả nước đã có 98,77% tổng số cử tri đi bỏ phiếu. Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết nhìn chung tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu rất cao trên 90%. Trong đó, hai tỉnh đạt cao nhất là 99,99% gồm Thừa Thiên - Huế và Yên Bái.


Trao đổi với báo chí, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết tính đến thời điểm này, cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn tuyệt đối. Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, việc mở hòm phiếu và việc kiểm phiếu, đếm phiếu đều có sự giám sát của cử tri, báo chí… rất công khai, minh bạch, rõ ràng. Đây chính là điểm mới trong thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Đối với công tác bầu cử trong các trại tạm giam, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết việc bầu cử đã được thực hiện tốt, người bị tạm giam được tham gia bỏ phiếu và bảo đảm an toàn tuyệt đối. 


Đánh giá sơ bộ về công tác bầu cử trong ngày 22/5, Tổng Thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng để đánh giá toàn diện, thấu đáo về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cần tổng kết mới có thể đánh giá đầy đủ và báo cáo trước Quốc hội. Tuy nhiên, qua tổng kết ban đầu của Ủy ban bầu cử các địa phương, ông Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ điểm mới cuộc bầu cử lần này là công tác hướng dẫn, chỉ đạo rất nhanh, kịp thời của các cấp. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền đã thực hiện tốt, nhất là tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác