Báo Algeria ca ngợi Quân đội nhân dân Việt Nam

(VOV5) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), nhiều tờ báo của Algeria ngày 9/12 ca ngợi thành tích của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. 

Báo Algeria ca ngợi Quân đội nhân dân Việt Nam  - ảnh 1

Các báo "El Moudjahid" và "Le Soir d'Algérie" đánh giá cao chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến thắng của cuộc kháng chiến chống Mỹ của quân đội và nhân dân Việt Nam. Báo "Le Soir d'Algérie" nhận định những chiến thắng này là sự hội tụ của nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là sự đoàn kết giữa quân đội và nhân dân, cùng tinh thần đoàn kết quốc tế.

Trải qua hơn 70 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển, Quân đội Nhân dân Việt Nam không ngừng lớn mạnh, đóng vai trò quan trọng trong đời sống chính trị và là biểu tượng một quân đội của nhân dân và vì nhân dân.

Các báo nhấn mạnh Quân đội Nhân dân Việt Nam là lực lượng chính trị tin cậy, là đội quân chiến đấu trung thành của Đảng, của Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới của cách mạng. Bên cạnh đó, các báo cũng nhấn mạnh chính sách quốc phòng của Việt Nam mang tính chất hòa bình, tự vệ, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế. /.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác