Quân đội nhân dân Việt Nam mãi mãi là niềm tin của Đảng và nhân dân

(VOV5)- Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), sáng 9/12, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức tọa đàm “70 năm xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Các tham luận khẳng định 70 năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam thực sự trở thành niềm tin, niềm tự hào của nhân dân, được nhân dân tặng danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”. Đây cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam vì hiếm có nước nào trên thế giới mà nhân dân lấy tên của lãnh tụ đặt cho quân đội như ở Việt Nam. Trong tham luận của mình, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, phân tích: “Trên mặt trận tư tưởng hiện nay, Quân đội nhân dân Việt Nam rất cần xung kích hơn nữa trong tuyên truyền chính trị, tuyên truyền về những thành tựu đổi mới của Việt Nam. Quân đội phải mở rộng giáo dục chính trị, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ cho lực lượng trong quân đội mà trong cả xã hội. Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ đội Cụ Hồ tăng cường sự hiện diện hơn nữa trong đời sống văn hóa, tinh thần của xã hội.

Quân đội nhân dân Việt Nam mãi mãi là niềm tin của Đảng và nhân dân - ảnh 1

Tọa đàm “70 năm xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Ảnh: Mạnh Hùng


Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục, rèn luyện. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó. Những chiến công vang dội trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế của quân đội nhân dân mãi mãi ghi dấu ấn sáng chói trong lịch sử dân tộc, là biểu tượng sáng ngời của lực lượng quân đội vì nhân dân mà ra, vì nhân dân chiến đấu./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác