Các quốc gia Đông Nam Á chia sẻ thông tin về bảo tồn di sản văn hoá phi vật thể

(VOV5) - Hội nghị tiểu vùng về Bảo tồn di sản văn hoá phi vật thể khu vực Đông Nam Á năm 2015 khai mạc sáng 6/10, tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều đại biểu đại diện cho các quốc gia Đông Nam Á.

Đây là sự kiện quan trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sự hợp tác khu vực trong bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể trước bối cảnh thế giới có nhiều biến động, thách thức nảy sinh từ khuynh hướng đô thị hóa, công nghiệp hóa, toàn cầu hóa.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày, các chuyên gia sẽ chia sẻ về vai trò, tầm quan trọng của cộng đồng trong việc bảo tồn di sản văn hoá phi vật thể, lắng nghe kinh nghiệm của các quốc gia. Qua đó, các đại biểu sẽ hiểu hơn về thực trạng của mỗi quốc gia đặc biệt là thực trạng biên soạn thông tin về hệ thống người, nhóm người nắm giữ di sản văn hóa phi vật thể; những thách thức cần vượt qua, từ đó lên kế hoạch cho các dự án sắp tới.

Các quốc gia Đông Nam Á chia sẻ thông tin về bảo tồn di sản văn hoá phi vật thể - ảnh 1
Bà Katherine Müller-Marin, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội  phát biểu tại hội nghị. Ảnh http://baocongthuong.com.vn

 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên khẳng định: Việt Nam rất tự hào vì có một kho tàng di sản văn hoá phi vật thể phong phú của 54 dân tộc. Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên mong muốn thông qua hội thảo, các quốc gia Đông Nam Á sẽ cùng chung tay tìm ra giải pháp bảo vệ hiệu quả những di sản văn hoá phi vật thể.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác