Đổi mới chương trình sách giáo khoa sẽ được thực hiện theo đúng quy trình

(VOV5)- Đổi mới chương trình sách giáo khoa sẽ được thực hiện theo đúng quy trình. Đó là ý kiến của Bộ truởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trong chương trình “Dân hỏi: Bộ trưởng trả lời” ngày 20/4.

Hiện dư luận và xã hội đang đặc biệt quan tâm tới con số 34 nghìn tỷ đồng được cho là kinh phí của Chương trình đổi mới sách giáo khoa. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết 34 nghìn tỷ đồng đó thì các chuyên gia đề xuất không chỉ dành cho biên soạn chương trình - sách giáo khoa mà còn bao gồm cả việc đào tạo lại đội ngũ giáo viên hiện nay; cấu trúc lại hệ thống đào tạo sư phạm; trang bị lại trang thiết bị, dụng cụ dạy và học cùng nhiều chương trình khác. Riêng nội dung về biên soạn chương trình - sách giáo khoa trong 34 nghìn tỷ đồng thì nhóm chuyên gia chỉ đề xuất trên 100 tỷ đồng.”

Đổi mới chương trình sách giáo khoa sẽ được thực hiện theo đúng quy trình  - ảnh 1
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Ảnh: Chinhphu.vn

Trả lời về Quy trình xây dựng một đề án và các công việc tiếp theo để thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cam kết tất cả những công việc tiếp theo sẽ được triển khai theo một qui trình rất chặt chẽ. Sau khi Quốc hội thảo luận và đề ra Nghị quyết, Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành các đề án, Nghị quyết kế hoạch triển khai công việc. Bộ Giáo dục và Đào tạo theo phân công sẽ xây dựng các đề án và kế hoạch đó. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh tất cả các dự án đó sẽ được công bố rộng rãi để tranh thủ ý kiến của công luận, của các chuyên gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác