Họp báo Chính phủ thường kỳ đầu tiên của năm 2016

(VOV5)- Thủ tướng đề nghị 14 thành viên Chính phủ không tái cử nhiệm kỳ này phải tập trung hoàn thành nhiệm vụ đến khi bàn giao công việc.


Họp báo Chính phủ thường kỳ đầu tiên của năm 2016 - ảnh 1
Phiên họp thường kỳ của Chính phủ tháng 01/2016


Ngày 29/1, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ đầu tiên của năm 2016, trả lời báo giới về phương án thay thế nhân sự cho các lãnh đạo Bộ, ngành không trúng trong Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết công tác nhân sự là công tác của Đảng. Thời gian qua, Đảng chỉ đạo chặt chẽ công tác nhân sự các cấp, theo quy hoạch "mở" và "động", mỗi chức danh đều có 1, 2 hoặc 3 người kế thừa. Một cán bộ có thể quy hoạch một vài chức danh để khi cần thiết Đảng điều động, quy hoạch, nên công tác nhân sự không bị động. 


Trước lo ngại về “khoảng trống quyền lực” ở các Bộ, ngành sau Đại hội XII, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết tại phiên họp Chính phủ sáng 29/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chúc mừng một số thành viên Chính phủ tái cử, trong đó có một số người được tín nhiệm bầu vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư, động viên họ tiếp tục phấn đấu nỗ lực nhiều hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao. Đối với 14 thành viên Chính phủ không tái cử khóa này, Thủ tướng yêu cầu nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành công việc đang đảm trách cho đến khi có người kế nhiệm để bàn giao. 


Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trả lời về việc ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với Australia và New Zealand. Theo ông Đỗ Thắng Hải, ngày 30/1, đoàn của Việt Nam do Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng sang Australia và New Zealand để đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đi cùng đoàn sẽ có các doanh nghiệp Việt Nam. Tất cả các Hiệp định trong đó có Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương đều mang lại lợi ích mà một trong những đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất, đó chính là doanh nghiệp. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh Hiệp định mang lại lợi ích cho tất cả các đối tượng, trong đó có doanh nghiệp và người dân Việt Nam. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác