Kỷ niệm lần thứ 66 Ngày Cộng hòa Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ đang đi vào chiều sâu và đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực.

Tối 26/1, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa lần thứ 66 của Ấn Độ (đánh dấu Hiến pháp Ấn Độ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 26/1/1950). Tại buổi lễ, ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chúc mừng kỷ niệm Ngày Cộng hòa lần thứ 66 của Ấn Độ và những thành tựu mà đất nước và nhân dân Ấn Độ đã đạt được trong suốt thời gian qua.


Kỷ niệm lần thứ 66 Ngày Cộng hòa Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh  - ảnh 1
Quân đội được triển khai tại buổi diễu hành để đảm bảo an ninh, chống nguy cơ khủng bố diễn ra. Ảnh: ibtimes.com


Ông Tất Thành Cang nhấn mạnh: mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ đang đi vào chiều sâu và đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế, quốc phòng. Trong năm 2014, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Ấn Độ đạt hơn 765 triệu USD. Đến nay, các doanh nghiệp Ấn Độ đã đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh hơn 6,38 triệu US D. Đây là những con số đáng khích lệ, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Do đó, hai bên cần tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác