Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các địa phương của Na Uy

(VOV5) - Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cũng có cuộc gặp thân mật với một số người Việt định cư, làm việc hoặc học tập ở Stavanger và vùng lân cận.

Từ ngày 26-28/10, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai có chuyến thăm làm việc tại hai thành phố Stavanger và Time nhằm tìm hiểu cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng với hai thành phố ở miền Tây Nam Na Uy này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các địa phương của Na Uy  - ảnh 1
Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Na Uy Marit Nybbak nhận bức tranh chân dung bà do Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Oslo tự vẽ. Ảnh: tgvn.com.vn

Tại cuộc gặp với Thị trưởng Stavanger, bà Christine Sagen Helgo, hai bên đã trao đổi về những lĩnh vực mà Việt Nam và thành phố Stavanger có thể tăng cường hợp tác. Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai thông báo vắn tắt về những nỗ lực của Đại sứ quán nhằm quảng bá Việt Nam ở Na Uy, thúc đẩy quan hệ kinh doanh giữa Việt Nam và doanh nghiệp Na Uy ở Stavanger, tìm hiểu khả năng tham gia lễ hội văn hóa hoặc tổ chức sự kiện quảng bá văn hóa-du lịch Việt Nam ở Stavanger, thúc đẩy quan hệ hợp tác cấp địa phương, cũng như trao đổi sinh viên và nghiên cứu sinh.


Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cũng đã có cuộc gặp với Thị trưởng thành phố Time, ông Reinert Kverneland, tại tòa Thị chính Time, thuộc vùng Rogaland. Hai bên đã trao đổi về quan hệ kinh tế, giao lưu văn hóa, trao đổi sinh viên và du lịch giữa Việt Nam với thành phố Time, cũng như vùng Rogaland.

Trong chuyến làm việc này, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cũng có cuộc gặp thân mật với một số người Việt định cư, làm việc hoặc học tập ở Stavanger và vùng lân cận, thăm một số công ty ở Stavanger và Time, thăm Đại học Stavanger và một số trường học ở Time và Stavanger./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác