Tọa đàm tại Pháp về thành tựu đổi mới của Việt Nam

(VOV5) - Các học giả Pháp chia sẻ quan điểm về những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đạt được, khẳng định chính sách đổi mới của Việt Nam đã thành công.


Ngày 29/1, tại Paris, Pháp diễn ra buổi tọa đàm "Từ mở cửa đến nền kinh tế mới nổi: Nguyên nhân dẫn đến những thành tựu của Việt Nam". Tham gia tọa đàm là các học giả, nhà ngoại giao, nhà nghiên cứu chính trị và kinh tế Pháp. Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn nêu rõ sau gần 30 năm đổi mới, Việt Nam đã vượt qua một chặng đường dài với bao khó khăn và thử thách để thực hiện thành công chính sách mở cửa và hội nhập quốc tế, khẳng định con đường phát triển đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam.


 Tọa đàm tại Pháp về thành tựu đổi mới của Việt Nam  - ảnh 1
Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)



Các học giả Pháp chia sẻ quan điểm về những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đạt được, khẳng định chính sách đổi mới của Việt Nam đã thành công và Việt Nam là một ngoại lệ khi vượt qua chặng đường dài để đạt được những thành tựu đáng tự hào này. Tuy nhiên, các đại biểu cũng chỉ ra những điểm Việt Nam cần lưu ý nhằm tránh bẫy thu nhập trung bình. Bên cạnh phát triển công nghiệp, Việt Nam cần phải tăng đầu tư vào nông nghiệp để mở rộng thị phần xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp ra thế giới, bởi nông nghiệp là thế mạnh của Việt Nam. Các đại biểu bày tỏ tin tưởng việc Việt Nam quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra theo cách thức đặc thù của mình sẽ đảm bảo thành công cho Việt Nam trước mắt cũng như trong tương lai.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác