Tri ân các thương binh liệt sỹ

(VOV5) - Nhiều hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7) diễn ra trong cả nước

Tri ân các thương binh liệt sỹ  - ảnh 1
Buổi lễ cầu siêu của Đoàn thanh niên kiều bào

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng ngày 21/7, tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho 47 gia đình có liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Ông khẳng định Đảng, Nhà nước luôn luôn trân trọng, biết ơn những cống hiến và sự hy sinh cao cả của những anh hùng, liệt sỹ và có trách nhiệm thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với các gia đình liệt sỹ. Ông Văn Hữu Chiến cũng bày tỏ tin tưởng thân nhân các gia đình liệt sỹ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh, không ngừng vươn lên, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Nhân dịp này, 18.000 gia đình có công với cách mạng tại Đồng Nai, ngoài nhận quà của Chủ tịch nước, còn được tỉnh Đồng Nai trích ngân sách gần 13 tỷ đồng, hỗ trợ mỗi gia đình số tiền 700.000 đồng. Các cấp chính quyền của Đồng Nai cũng tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên gia đình có công với cách mạng; tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh sẽ trực tiếp đến tận các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh nặng trao quà, thăm hỏi. Trong khi đó, tỉnh Phú Thọ trích hơn 530 triệu đồng từ nguồn ngân sách địa phương để thăm hỏi, tặng quà cho gần 800 người thuộc đối tượng gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ. 

Sáng 22/7, tại đền tưởng niệm thanh niên xung phong, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, hơn 300 cán bộ, đội viên thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố Hồ Chí Minh qua các thời kỳ, tổ chức dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ thanh niên xung phong hi sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam. Đây là một việc làm rất ý nghĩa nhằm giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục truyền thống vẻ vang của cha anh đi trước, phát huy truyền thống xung kích, năng động, sáng tạo của thanh niên xung phong thành phố.

Tại lễ tưởng niệm, ông Trần Phú Lữ, Chỉ huy trưởng lực lượng thanh niên xung phong thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Đối với khu tưởng niệm liệt sỹ thanh niên xung phong, chúng tôi đầu tư đưa vào sử dụng đến nay đã trở thành địa chỉ đỏ thu hút rất nhiều tầng lớp nhân dân không chỉ thành phố mà các tỉnh Miền Đông cũng đến thăm viếng. Qua đó, người dân cũng hiểu hơn về lực lượng thanh niên xung phong, để tri ân sự đóng góp, hi sinh xương máu của lớp cha anh đi trước.

Cùng ngày, tỉnh An Giang tổ chức Lễ đón nhận và an táng 183 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến, tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc, thuộc xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Từ 19h30 đến 21h00 ngày 26/7/2014, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng thời điểm này, tại gần 3.000 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước sẽ đồng loạt diễn ra Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu nước; thể hiện đạo lý, tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Dịp này, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đồng thời tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hoá; triển khai các hoạt động của tuổi trẻ giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc da cam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác