Việt Nam mong muốn học tập kinh nghiệm xây dựng Đô thị thông minh

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề "Đô thị thông minh: Thực tiễn và kinh nghiệm quốc tế, triển vọng tại Việt Nam".

Việt Nam mong muốn học tập kinh nghiệm xây dựng Đô thị thông minh - ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: VGP/Hoàng Long


Đến dự và phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng Việt Nam có khoảng 774 đô thị lớn nhỏ. Khu vực đô thị chiếm khoảng 33% dân số, đóng góp khoảng 60% GDP cả nước. Quản lý đô thị là quản lý động lực phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, sự phát triển của đô thị cũng đang đặt ra nhiều thách thức hiện nay: “Quản lý đô thị ngày càng được giành được quan tâm của các nước trên thế giới. Để có thể  tận dụng cơ hội phát triển to lớn do các đô thị đem lại, cho đất nước, cho mỗi doanh  nghiệp, mỗi công dân.  Để có thể đương đầu với những thách thức và rủi do cao nhất mà các đô thị đem lại thì Nhà nước phải quản lý đô thị theo hình thức thông minh, chính quyền phải hoạch định đô thị thông minh, doanh nghiệp phải kinh doanh thông minh, mỗi người dân phải sống và làm việc thông minh, các đô thị phải trở thành các đô thị thông minh.”

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Hoa Kỳ đã thông tin về kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh và gợi ý những vấn đề cần quan tâm liên quan đến việc xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác