Doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Mỹ Latinh

(VOV5) - Gần 30 đoàn doanh nghiệp Mỹ Latinh tham gia các phiên kết nối trực tiếp - B2B để tìm kiếm tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại diễn đàn Thương mại Việt Nam – Mỹ Latinh.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện cung ứng hàng hoá quốc tế - Vietnam International Sourcing 2023 do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hôm nay (14/9), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), đã diễn ra Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Mỹ Latinh với chủ đề “Tiềm năng hợp tác kinh doanh với các nhà bán lẻ khu vực Mỹ Latinh”.

Doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Mỹ Latinh - ảnh 1Các doanh nghiệp Mỹ Latinh và Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm hợp tác tại diễn đàn sáng 14/9. Ảnh: TTXVN

Theo ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương, quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực Mỹ Latinh phát triển không ngừng trong vài năm qua. Chỉ trong 5 năm, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và các nước Mỹ latinh đã tăng gần gấp đôi, từ mức 14,2 tỷ USD của năm 2018 lên mức 23 tỷ USD năm 2022.

Ông Tạ Hoàng Linh cũng cho biết, bên cạnh các thị trường lớn truyền thống của Việt Nam tại khu vực như Brazil, Mexico, Argentina, Chile thì nhiều thị trường mới nổi như Panama, Colombia, Peru cũng đang chứng kiến trao đổi thương mại với Việt Nam tăng trưởng rất nhanh. Mỹ Latinh là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như hàng dệt may, da giày, nông thủy sản, và cũng là khu vực cung ứng nguyên phụ liệu quan trọng cho ngành sản xuất của Việt Nam với các sản phẩm thế mạnh như ngô, đậu tương, thức ăn chăn nuôi.

Tại diễn đàn, gần 30 đoàn doanh nghiệp Mỹ Latinh đã tham gia các phiên kết nối trực tiếp - B2B để tìm kiếm tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác