Hàng hoá Việt Nam tiếp tục có cơ hội khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản

(VOV5) - Các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, trái vải tươi tiếp tục là điểm nhấn của sự kiện năm nay.
Hàng hoá Việt Nam tiếp tục có cơ hội khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản - ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, Giám đốc điều hành tập đoàn AEON và Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản dự Tuần hàng Việt - Ảnh: Hoàng Nguyễn/VOV-Nhật Bản

Ngày 1/7, tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản, đã diễn ra sự kiện khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị I-ông (AEON) tại Nhật Bản”.

Sự kiện là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, café, bia, rượu...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thì các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, trái vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của sự kiện năm nay.

Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay, ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như bánh mỳ, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang, nước vải ép, sinh tố xoài, Tuần hàng sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác