Việt Nam cùng các quốc gia khác tăng cường hợp tác thúc đẩy du lịch

(VOV5) - Bộ trưởng các nước tham dự tập trung thảo luận, đánh giá quá trình hợp tác phát triển du lịch nội vùng và định hướng hợp tác trong thời gian tới

Chiều 7/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra cuộc họp báo thông báo kết quả Hội nghị Bộ trưởng Du lịch lần thứ 3 của các nước tham gia Chiến lược Hợp tác Kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS), bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch lần thứ 4 của các nước thành viên cơ chế hợp tác Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam (CLMV). 

Việt Nam cùng các quốc gia khác tăng cường hợp tác thúc đẩy du lịch  - ảnh 1Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 3 (TTXVN) 

Chủ trì cuộc họp báo, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, cho biết Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 3 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ 4 được tổ chức ngày 7/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công với nhiều kết quả tích cực, thể hiện trong các Tuyên bố chung được các Bộ trưởng đưa ra sau hai Hội nghị. Tại các Hội nghị, Bộ trưởng các nước tham dự tập trung thảo luận, đánh giá quá trình hợp tác phát triển du lịch nội vùng và định hướng hợp tác trong thời gian tới, tập trung vào các vấn đề tạo điều kiện đi lại, phát triển nguồn nhân lực du lịch, tăng cường sự tham gia của khối tư nhân và cộng đồng địa phương, phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường quảng bá du lịch chung và đảm bảo an toàn du lịch. 

Cũng trong chiều 7/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Di sản và Du lịch Italia tổ chức Tọa đàm Hợp tác Du lịch Việt Nam - Italia. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13, diễn ra từ ngày 7- 9/9. Tọa đàm là cơ hội để các doanh nghiệp Italia và Việt Nam có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu, xúc tiến du lịch hợp tác; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch giữa hai nước, đồng thời, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý, xu hướng du lịch của du khách hai nước. 

Phản hồi

Tin liên quan
Các tin/bài khác