Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Cuba

(VOV5) - Trong hai ngày 25 và 26/5, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba tổ chức giao lưu hữu nghị chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày chiến thắng Giron (19/4/1961-19/4/2017).

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chiến thắng vẻ vang của quân và dân Cuba dưới sự lãnh đạo của Tổng Tư lệnh Fidel Castro cách đây hơn nửa thế kỷ và khẳng định chiến thắng Giron đã đánh dấu sự thất bại quân sự đầu tiên của đế quốc Mỹ ở Mỹ La tinh, đồng thời là sự cổ vũ to lớn đối với phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

 Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Cuba  - ảnh 1  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz thắp hương tại lán Nà Lừa. Ảnh: Quang Cường – TTXVN

Tại buổi giao lưu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz bày tỏ sự trân trọng và ngưỡng mộ trước những tiến bộ nổi bật của Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng trong phát triển kinh tế, xã hội. Đối với Cuba, kinh nghiệm của nhân dân Việt Nam anh em trong quá trình đổi mới sẽ tiếp tục là một tài liệu tham khảo cần thiết có thể áp dụng vào thực tiễn giúp Cuba phát huy được thế mạnh của mình. Ông Herminio Lopez Diaz khẳng định sẽ là cầu nối của tình hữu nghị giữa Cuba với Việt Nam và giữa Cuba với tỉnh Tuyên Quang.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác