Hoạt động của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73

 

Bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 73 tại thành phố New York (Mỹ), ngày 26/09,  Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tham dự Hội nghị cấp Bộ trưởng các nước ASEAN và Liên minh Thái Bình Dương lần thứ 5; có các cuộc gặp song phương với Tổng thống Palau, Bộ trưởng ngoại giao các nước Ecuador và Ucraina.

Hoạt động của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73 - ảnh 1Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng các đại biểu tham dự Hội nghị cấp Bộ trưởng các nước ASEAN và Liên minh Thái Bình Dương lần thứ 5. (Ảnh: Hoài Thanh/TTXVN) 

Dự và phát biểu tại Hội nghị cấp Bộ trưởng các nước ASEAN và Liên minh Thái Bình Dương lần thứ 5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ giữa ASEAN với các tổ chức khu vực, hoan nghênh các cam kết của các nước Liên minh Thái Bình Dương; đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của các mối liên kết liên khu vực.    

Tại các cuộc gặp với Tổng thống Palau, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Ecuador và Ukraine, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cảm ơn các nước đã gửi lời chia buồn sâu sắc về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời. Trao đổi với phía Việt Nam, các nước đều đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của Việt Nam vào các công việc chung của khu vực và cộng đồng quốc tế; khẳng định sẽ xem xét tích cực các đề nghị của Việt Nam và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam cùng góp phần duy trì hoà bình và an ninh quốc tế, đóng góp  cho ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Phản hồi

Các tin/bài khác