Indonesia cam kết sớm đưa ngư dân Việt Nam về nước

(VOV5) - Thời gian qua, Việt Nam và Indonesia đã tích cực hợp tác để cùng giải quyết vấn đề ngư dân Việt Nam đánh bắt cá và bị bắt giữ ở vùng biển Indonesia.

Indonesia cam kết sớm đưa ngư dân Việt Nam về nước - ảnh 1
Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)



Trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti với Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám mới đây tại Natuna, hai bên đã đề xuất ý tưởng trao trả ngư dân Việt Nam trên biển. Dự kiến cuộc trao trả đầu tiên sẽ được tiến hành vào ngày 13/9 tại vùng biển Natuna. 


Bộ trưởng Susi Pudjiastuti cho biết Việt Nam và Indonesia đang duy trì hợp tác tốt, hai bên cũng tiến hành tuần tra, tập trận giữa lực lượng cảnh sát biển của hai nước. Theo bà, điều này cần được tăng cường để phát huy sự hợp tác tốt hơn, hiệu quả hơn tại vùng biển Natuna và Biển Đông. Bà tin tưởng việc trao đổi ngư dân sẽ diễn ra trong vài ngày tới đúng như kế hoạch. Bộ trưởng Susi cho biết Indonesia mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực chế biến hải sản và ngư nghiệp như sản phẩm cá nước ngọt, cá nước mặn và các hoạt động xuất nhập khẩu khác. Bộ trưởng Susi đánh giá Việt Nam rất mạnh mẽ trong việc xây dựng năng lực quốc gia để đạt được mục tiêu trở thành một nước ASEAN độc lập, vững mạnh và Chính phủ Việt Nam đang thành công trong hoạt động này.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác