Khai mạc Triển lãm ảnh "Tuổi trẻ chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

(VOV5) - Sáng nay (24/8), tại Nhà văn hóa Thanh Niên, Thành phố Hồ Chí Minh, khai mạc triển lãm ảnh “Tuổi Trẻ chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Triển lãm ảnh do báo Tuổi Trẻ tổ chức gồm có 5 chủ đề chính là “Bằng chứng lịch sử chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, 75 ngày biển Đông dậy sóng, Những người Việt can trường ở Hoàng Sa, Tuổi Trẻ tường thuật từ điểm nóng, Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông… với gần 200 hình ảnh, bài báo, video… của các phóng viên báo Tuổi trẻ gửi về từ điểm nóng vùng biển Hoàng Sa, trong những ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN.

Khai mạc Triển lãm ảnh

Trong khuôn khổ triển lãm còn có chương trình giao lưu giữa độc giả với đại úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu CSB 4033, hải đội 201, vùng cảnh sát biển 2. Tàu CSB 4033 là một trong những con tàu đã nhiều lần chở các phóng viên trong nước và quốc tế tiếp cận với khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép dàn khoan Hải Dương 981. Qua những câu chuyện, lời kể của thuyền trưởng tàu CSB 4033, mọi người đã hiểu thêm về những vất vả, hiểm nguy và cả những vinh quang của những ngày sóng gió trên biển.

Đại úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu CSB 4033, hải đội 201, vùng cảnh sát biển 2, cho biết: “Cuộc triển lãm của báo Tuổi trẻ đã đưa được những hình ảnh rất xác thực trong thời gian trên thực địa. Đây là những hình ảnh mang tính chất động viên rất là lớn và chỉ rõ được cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc ta…Qua đây chỉ cho mọi thanh niên chúng ta thấy rõ trách nhiệm nghĩa vụ của thanh niên chúng ta là phải bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền”.Triển lãm sẽ bế mạc vào ngày 31/8.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác