Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ, Thủ đô Mosccow, Liên bang Nga

(VOV5) -  Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tôn vinh những chiến thắng của quân đội Nga trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và bày tỏ lòng biết ơn và tự hào tới những thế hệ cha ông đã hy sinh trong sự nghiệp giải phỏng đất nước.

Lễ duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ ở Thủ đô Moskva, Liên bang Nga, kỷ niệm 71 năm ngày chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ Quốc Vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2016) diễn ra sáng 9/5. Lễ duyệt binh năm nay có sự tham gia của khoảng 10.000 binh sỹ hơn 100 thiết bị kỹ thuật quân sự hiện đại. Lực lượng Không quân Nga tham gia vào lễ duyệt binh với 71 máy bay chiến đấu các loại, tượng trưng cho 71 năm chiến thắng phát xít. Năm nay, lần đầu tiên các nữ quân nhân tham gia lễ duyệt binh.

Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ, Thủ đô Mosccow, Liên bang Nga - ảnh 1
Sáu máy bay chiến đấu Su-25 bay theo đội hình, tạo khói với màu sắc của quốc kỳ Nga trên bầu trời ở khu vực Quảng trường Đỏ - Ảnh: Reuters



Phát biểu khai mạc lễ duyệt binh, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tôn vinh những chiến thắng của quân đội Nga trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và bày tỏ lòng biết ơn và tự hào tới những thế hệ cha ông đã hy sinh trong sự nghiệp giải phỏng đất nước, giúp nhân loại tránh được thảm họa diệt vong từ chủ nghĩa phát xít. Tổng thống Vladimir Putin cũng lưu ý về việc thế giới đang phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố và Nga sẵn sàng hợp tác với các nước khác chống khủng bố, tạo ra một hệ thống an ninh quốc tế hiện đại. Theo Tổng thống Vladimir Putin, các binh sĩ Nga đã cho thấy họ là những người thừa kế xứng đáng của các anh hùng trong Chiến tranh giữ nước vĩ đại và đang nắm vinh dự được bảo vệ lợi ích của Nga.

Lễ duyệt binh kỷ niệm chiến thắng hàng năm cũng chính là dịp Liên bang Nga cho thấy sức mạnh và tiềm năng quân sự đáng tự hào của mình. Các cuộc diễu hành kỷ niệm 71 năm ngày chiến thắng phát xít cũng được tổ chức đồng thời tại 26 thành phố trên toàn nước Nga. Không chỉ có Nga, tại nhiều nước trên thế giới cũng diễn ra nhiều hoạt động để kỷ niệm sự kiện lịch sử vĩ đại này.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác