Mit tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017)

(VOV5) - Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Sáng 27/7, Ban  chấp hành TW Đảng CSVN, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ , Ủy Ban TW MTTQ Việt Nam  và thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ. Tham dự buổi lễ có TBT Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các vị lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đại diện thương binh, thân nhân liệt sỹ, đại diện các tầng lớp nhân dân thủ đô.

Mit tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) - ảnh 1

Mở đầu buổi lễ, các vị đại biểu dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao Chủ tịch HCM, các anh hùng liệt sỹ và đồng bào đã hy sinh anh dũng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đọc diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ, Tổng bí thư Ban chấp hành TW Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Theo Tổng Bí thư, trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhân dân Việt nam đã đoàn kết một lòng, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong các cuộc đấu tranh đó, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân , anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước nở hoa Độc lập, kết trái Tự do :Các anh hùng liệt sỹ, thương binh đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chiến đấu, hy sinh để Tổ quốc độc lập, tự do, thống nhất và dân tộc mãi mãi trường tồn. Tinh thần bất diệt, tấm gương sáng ngời của họ sẽ sống mãi với non sông Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời vinh danh, ghi nhớ công ơn, luôn tự hào và nguyện kế tục và thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng,  xứng đáng với những hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, đồng bào chiến sỹ cả nước.

Mit tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) - ảnh 2 Quang cảnh buổi lễ ( Ảnh: VOV)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh quan tâm chăm sóc nâng cao đời sống vật chất tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng là chủ trương,  quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước. 70 năm qua, nhất là trong hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đến nay hơn 9 triệu lượt người có công được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi. Ngoài chế độ trợ cấp, phụ cấp, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới người có công bằng các chính sách ưu đãi cụ thể. Để phát huy thành tích đã đạt được 70 năm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh:Thời gian tới các cấp ủy chính quyền cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương chính sách của Đảng, mới đây nhất là chủ thị của Ban bí thư TW Đảng đối với, cần nhận thức sâu sắc rằng thực hiện tốt chinh sách ưu đãi  với người vó công vừa là tình cảm, là trách nhiệm vừa là yếu tố  đảm bảo tính công bằng,góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường niềm tin của nhân dân vào Đảng. Từ đó đưa các phong trào Đền ơn đáp nghĩa thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội. Ưu tiên nguồn lực giải quyết nhu cầu cấp thiết đối với người có công...

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác