Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Czech-Việt muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

(VOV5) - Ông Leo Luza cũng ủng hộ việc Hạ viện Czech sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam vì lợi ích của các bên liên quan.

Ngày 16/05, tại thủ đô Praha, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Czech Hồ Minh Tuấn tiếp Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Czech-Việt Leo Luzar.

Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Czech-Việt muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam - ảnh 1Đại sứ Hồ Minh Tuấn và Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Czech-Việt.  

Tại cuộc gặp, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cảm ơn Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Czech-Việt đã có những đóng góp hiệu quả trong việc duy trì, củng cố quan hệ song phương.

Thông qua Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Czech – Việt,  Đại sứ Hồ Minh Tuấn mong muốn Quốc hội Czech sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) để Hiệp định này được ký kết trong nửa cuối năm 2018.

Về phần mình, ông Leo Luzar khẳng định trên cương vị là Chủ tịch nhóm và là đảng viên Đảng Cộng sản Czech Morava, ông sẽ vận động Hạ viện cũng như các Bộ, ngành của Czech tháo gỡ những rào cản trong quan hệ hai nước nhằm tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, và lao động. Ông cũng ủng hộ việc Hạ viện Czech sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam vì lợi ích của các bên liên quan.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác