Phát động cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam” năm 2018

(VOV5) - Ngày 18/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra lễ phát động cuộc thi "Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam" (Vietnam Social Innovation Challenge - VSIC) năm 2018.

 Với chủ đề: Khởi nghiệp sáng tạo và Phát triển nghề nghiệp cho thanh niên, cuộc thi do Khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ITP), Trung Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) và Enactus FTU Hà Nội- Trường Đại học Ngoại thương, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế phối hợp thực hiện, thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đăng ký tham gia. 

Đây là chương trình nhằm tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến khởi nghiệp xã hội giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế của Việt Nam. Đồng thời hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ niềm đam mê khởi nghiệp và hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm tốt hơn và khởi nghiệp thành công trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, hội nhập. 

Tại lễ phát động, còn diễn ra buổi tọa đàm về hướng nghiệp trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo và thảo luận xoay quanh vấn đề khởi nghiệp giữa các chuyên gia; nhà tư vấn, CEO; COO của các doanh nghiệp với hơn 300 sinh viên và các Startup. 

Phản hồi

Các tin/bài khác