Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh Val-de-Marne, Pháp

(VOV5) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Pháp, ngày 10/10, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu, thăm tỉnh Val-de-Marne.


Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, ông Christian Favier, Thượng nghị sĩ, Chủ tịch hội đồng tỉnh Val-de-Marne, đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa tỉnh Val-de-Marne với tỉnh Yên Bái, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế, vệ sinh môi trường, văn hóa...

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh Val-de-Marne, Pháp - ảnh 1
Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam chụp ảnh với ông Favier


Ông Favier cho biết, trong thời gian tới, hai bên sẽ nỗ lực hợp tác hơn nữa, tập trung vào các lĩnh vực du lịch và kinh tế, trong đó chú trọng việc hợp tác du lịch và thương mại hóa sản phẩm chè của Yên Bái. Về phần mình, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Chủ tịch Chritian Favier và lãnh đạo Hội đồng tỉnh Val-de-Marne trao đổi kinh nghiệm về việc quản lý, điều hành một chính quyền cấp tỉnh, vừa đảm bảo tính đồng bộ và tính phân cấp quản lý... Đồng thời, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Val-de-Marne với tỉnh Yên Bái, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác xuất khẩu sản phẩm chè của tỉnh Yên Bái. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh Val-de-Marne tiếp tục hỗ trợ tỉnh Yên Bái và các tỉnh miền núi Tây Bắc phát triển các lĩnh vực giáo dục, y tế, cải thiện các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng phụ nữ và trẻ em nghèo ở vùng cao.

Trước đó, đoàn đã thăm quan và học hỏi kinh nghiệm xử lý nước thải tại nhà máy xử lý nước thải Valenton thuộc tỉnh Val-de-Marne. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác