Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Bỉ

(VOV5) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ, ngày 6/11, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ diễn ra buổi tọa đàm về Việt Nam, với sự tham gia của 11 tỉnh trưởng của Bỉ.

Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Bỉ  - ảnh 1
Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Hương Giang/Vietnam+)


Tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Phạm Sanh Châu giới thiệu về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam hiện nay cũng như chủ trương phát triển hợp tác phi tập trung giữa các địa phương của Việt Nam với các nước, trong đó có các vùng của Bỉ. Đại sứ đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Bỉ nói chung và giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với các địa phương của Bỉ nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục, đào tạo. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn với tư cách là người đứng đầu các tỉnh của Bỉ, các tỉnh trưởng sẽ ủng hộ nhiều hơn nữa những chương trình hợp tác với Việt Nam.


Tỉnh trưởng tỉnh Luxembourg Bernard Caprasse khẳng định các địa phương của Bỉ luôn sẵn sàng tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như giáo dục, đào tạo, y tế, môi trường. Ngày càng có nhiều cán bộ và sinh viên Việt Nam được nhận học bổng liên vùng sang học tập và nâng cao trình độ tại Bỉ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác