Trao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam

(VOV5)- Lễ trao giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất năm 2014” diễn ra sáng 21/12 tại Hà Nội.

 

Nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam chỉ đạo Báo Đời sống và Pháp luật, Báo Người đưa tin tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất năm 2014”. Cuộc thi được phát động từ ngày 1/7/2014 đến ngày 30/11/2014. Sau hơn 5 tháng phát động cuộc thi thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn đọc, người dân. Ban tổ chức cuộc thi nhận được hơn 1.000 tác phẩm dự thi của tập thể và cá nhân trên khắp mọi miền đất nước. Các tác phẩm dự thi phong phú nhiều thể loại, tất cả đều toát lên tình yêu biển, đảo Tổ quốc của người dân Việt Nam. Ban tổ chức chấm và chọn 58 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

 

Về giải cá nhân, Ban tổ chức trao 11 giải thưởng. Trong đó, có 1 giải nhất  trị giá 15 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa – Trường Sa” của tác giả Trần Bích Thủy ở tỉnh Đồng Nai. Giải thưởng tập thể có 10 giải thưởng. Trong đó có 1 giải nhất trị giá 25 triệu đồng, được trao cho Nhóm Tự Hào C500-Sao Mai thuộc Học Viện An ninh nhân dân, Bộ Công an.

 

Trước đó, chiều 20/12, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”. Cuộc thi được phát động từ tháng 8 đến nay thu hút được nhiều em tham gia. Tổng cộng có gần 300 bức tranh của các em gửi dự thi. Với tình cảm trong sáng và hồn nhiên, với cách thể hiện phong phú và độc đáo cùng sự dẫn dắt của thầy cô giáo, các em đã đem đến cuộc thi những tác phẩm rất đẹp và thú vị. Người xem sẽ không khỏi xúc động vì tình cảm của các em đối với chú bộ đội hải quân, các chú cảnh sát biển Việt Nam, về vẻ đẹp của biển, về cuộc sống nơi đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam - ảnh 1
Trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”


89 bức tranh xuất sắc nhất được trao giải, trong đó có 5 giải xuất sắc, 18 giải A, 24 giải B và 42 giải C. Các bức tranh đạt giải được trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Cung Thiếu nhi Hà Nội. Các học sinh đạt giải của cuộc thi sẽ được mời tham dự chương trình Câu lạc bộ Em yêu lịch sử với chủ đề "Di sản văn hóa biển Việt Nam" tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác