Việt Nam hợp tác với các tổ chức quốc tế về bình đẳng giới và bảo vệ môi trường

(VOV5) -  Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết: Đoàn Việt Nam tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu tại Vácsava.


Ngày 17/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Đoàn đại biểu Việt Nam rời thủ đô Praha của Cộng hòa Czech về nước, kết thúc chuyến thăm Cộng hòa Ba Lan, Liên bang Thụy Sĩ và Cộng hòa Czech. Đánh giá về kết quả chuyến thăm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết: Đoàn Việt Nam tham gia rất tích cực vào các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu tại Vácsava; giới thiệu với bạn bè quốc tế chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam về bình đẳng giới và thúc đẩy tiến bộ của Phụ nữ; vai trò và đóng góp to lớn của Phụ nữ Việt Nam đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.


Việt Nam hợp tác với các tổ chức quốc tế về bình đẳng giới và bảo vệ môi trường - ảnh 1
Thứ trưởng Ngoại Giao Hà Kim Ngọc trả lời phỏng vấn. Ảnh: TTXVN

Tại phiên họp 32 của Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có bài phát biểu quan trọng nhấn mạnh Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc cần tập trung vào việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững và Ứng phó với biến đổi khí hậu; đề cập tình trạng khô hạn và mặn xâm nhập gần đây ở Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng có các hoạt động song phương tại 3 nước Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Czech nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nước với Việt Nam. Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định chuyến thăm thành công trên cả phương diện đa phương và song phương đã mở ra triển vọng hợp tác rất tích cực với các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) và 3 nước đối tác.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác