Việt Nam kêu gọi đảm bảo an toàn cho ngư dân khai thác trên biển

(VOV5) - Sáng  4/4, tại thành phố Nha Trang, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) khai mạc cuộc họp Hội đồng giám đốc Trung tâm phát triển nghề cá Đông Nam Á lần thứ 48 (SEAFDEC 48).

Việt Nam kêu gọi đảm bảo an toàn cho ngư dân khai thác trên biển  - ảnh 1
Lực lượng trên biển của Việt Nam Cứu nạn thành công 2 tàu cá Quảng Ngãi và 22 ngư dân

Tại đây, Việt Nam kêu gọi các tổ chức nghề cá của quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cùng nhau bảo vệ ngư dân khai thác an toàn, đúng quy định của pháp luật trên biển. 

Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết những năm gần đây, ngư dân Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là vấn đề an toàn khi khai thác trên biển. Việc bảo đảm an toàn cho tàu cá và tính mạng  của ngư dân được đặt ra cấp bách. 

Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khẳng định: “Việt Nam đã và đang nỗ lực hợp tác với các nước trong khu vực xây dựng cơ chế đối thoại nhằm trao đổi thông tin và giải quyết các vụ việc liên quan đến ngư trường. Các tàu cá hoạt động trên các vùng biển của nhau và các vấn đề khác có liên quan, tiến hành cứu hộ, cứu nạn, phòng chống trú bão cho các tàu của ngư dân trên tinh thần hợp tác, hữu nghi và nhân đạo, đảm bảo việc an toàn cho ngư dân hoạt động khai thác trên biển, đặc biệt thông qua thiết lập và vận hành các đường dây nóng”.

Cuộc họp Hội đồng giám đốc Trung tâm phát triển nghề cá Đông Nam Á kéo dài đến ngày 8/4, với sự tham gia của 11 đoàn đại biểu gồm 10 nước thành viên Asean và Nhật Bản.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác