Xây dựng Hợp tác xã kiểu mới trong nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay

(VOV5) - Tọa đàm “Xây dựng các hợp tác xã hiểu mới trong nông nghiệp như thế nào trong giai đoạn 2015 - 2016 và 2017 - 2020” diễn ra sáng 11/4 tại Hà Nội.

Xây dựng Hợp tác xã kiểu mới trong nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay - ảnh 1
Các đại biểu trao đổi tại buổi tọa đàm. (Ảnh:TH)


 Các ý kiến tại tọa đàm làm rõ lý luận và thực tiễn về mô hình Hợp tác xã kiểu mới, những kinh nghiệm thành lập và phát triển Hợp tác xã kiểu mới; xây dựng kế hoạch và lộ trình xây dựng Hợp tác xã kiểu mới trong giai đoạn 2015 - 2020; vai trò và trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc thành lập Hợp tác xã nông nghiệp. Các đại biểu cũng trao đổi những kinh nghiệm của các tổ chức, đoàn thể, nhân dân, hiệp hội trong vận động và hỗ trợ nông dân thành lập Hợp tác xã kiểu mới. Theo ông Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, để phát triển, nâng cao hiệu quả các Hợp tác xã, cần đổi mới nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của kinh tế tập thể, Hợp tác xã trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: “Đầu tiên phải giải quyết vấn đề nhận thức, đổi mới về tư duy. Cần nhận thức vai trò, tầm quan trọng, tiềm năng của kinh tế tập thể nói chung, nhận thức khác biệt hợp tác xã kiểu mới với kiểu cũ, nhận thức các cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò trách nhiệm của Đảng, Chính quyền các cấp đối với phổ biến, quán triệt thực hiện Luật Hợp tác xã và biến những chính sách hiện nay đối với kinh tế hợp tác và Hợp tác xã thành hiện thực.


Trong khi đó, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu đưa ra những giải pháp đột phá để phát triển nông nghiệp Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Hợp tác xã kiểu mới sẽ tạo ra động lực kép, mạnh mẽ để tạo đột phá phát triển của nông nghiệp Việt Nam hiện nay.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác